Etude

#PinkArchive

Pink-pink colors that make me feel good just by looking at them. I'm going to be so bored. Pinkive collection prepared for our pink band girls💗
Dear Dahlia

#ShadowStick

Indulge in its velvety-smooth texture and captivating, highly-pigmented shade for the makeup look of your dreams. 🌟
HERA

#AfterHours

Smokey eyes and metallic glitter accents created with shimmering black gloss perfects a sophisticated, glamorous holiday look.

3 bước sản xuất một chương trình truyền hình

18 minutes read

Gia nhập ngành truyền hình rất khó khăn, nhưng sự ra đời của công nghệ giá rẻ và internet đã khiến việc thu hút lượt xem trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hầu như bất cứ ai cũng có thể được chú ý, nhưng điều đó đòi hỏi rất nhiều cam kết và làm việc chăm chỉ.

Trình tự 1: Phát triển ý tưởng của bạn

Bước 1: Đưa ra một tiêu đề hấp dẫn, hoặc "điều gì sẽ xảy ra nếu?".

Ý tưởng của bạn có thể đơn giản như "điều gì sẽ xảy ra nếu một đoàn làm phim tài liệu quay một công ty nhỏ" (Văn phòng) cho đến một ý tưởng lớn, phức tạp như "điều gì sẽ xảy ra nếu một giáo viên hóa học bắt đầu pha chế ma túy đá?" (Breaking Bad).

Đây là xương sống của chương trình của bạn, điều gì sẽ làm cho nó khác biệt và điều gì sẽ giúp nó bán chạy. Rất nhiều "điều gì xảy ra nếu" được tạo ra bằng cách pha trộn và kết hợp các chương trình hiện có.

Ví dụ, 30 Rock là thế giới của SNL pha trộn với sự hài hước tại nơi làm việc của The Office hoặc Cheers. Bộ phim chính kịch nổi tiếng The Wire là sự pha trộn giữa thể loại tội phạm và chính trị ly kỳ. Hãy nghĩ về những chương trình mà bạn ngưỡng mộ và có thể bắt chước ý tưởng đơn giản, một cụm từ "nếu như" của bạn là gì?

Bước 1: Đưa ra một tiêu đề hấp dẫn, hoặc "điều gì sẽ xảy ra nếu?".

Bước 2: Chọn thể loại và định dạng cho chương trình của bạn.

Đây là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn sẽ đưa ra, vì nó ảnh hưởng đến mọi thứ xảy ra sau đó. Thể loại là tâm trạng và giai điệu của chương trình - đó là phim hài, chính kịch về y tế hay chương trình truyền hình thực tế? Định dạng là thời gian của chương trình và có một số tùy chọn:

Nhiều tập: Mỗi tập là một câu chuyện khép kín. Hài kịch thường là các chương trình nhiều tập, kéo dài nửa tiếng, nhưng một số chương trình tội phạm và bí ẩn giết người cũng là nhiều tập.

Nối tiếp: Mỗi tập được xây dựng dựa trên câu chuyện của tập trước đó. Những chương trình này thường kể những câu chuyện dài theo mùa và dẫn đến một kết luận lớn, như Breaking Bad,' The West Wing hoặc "Gravity Falls". Chúng hầu như luôn là những chương trình kéo dài hàng giờ và thường rất kịch tính.

Phác thảo: Các chương trình phác thảo được tạo thành từ nhiều câu chuyện nhỏ hơn, khép kín. Điều này giống như Trực tiếp đêm thứ bảy, Key & Peele hoặc MadTV.

Bước 2: Chọn thể loại và định dạng cho chương trình của bạn.

Bước 3: Phát triển nhân vật của bạn.

Liệt kê từng nhân vật và miêu tả họ trong 2-3 câu. Tránh mô tả ngoại hình, thay vào đó cố gắng nắm bắt những gì làm cho mỗi nhân vật trở nên độc đáo: Nhân vật tốt có khuyết điểm và điểm mạnh. Họ tròn trịa - nghĩa là họ có cá tính vượt ra xa "người làm vườn giận dữ" hay "người mẹ yêu thương".

Động lực của mỗi nhân vật là gì? Nhân vật sợ điều gì? Điều này thúc đẩy hành động của mỗi nhân vật trong chương trình. Các chương trình thực tế vẫn cần mô tả các nhân vật. Điều gì làm cho đối tượng của bạn thú vị hoặc hấp dẫn? Tại sao khán giả muốn nghe câu chuyện của họ?

Bước 3: Phát triển nhân vật của bạn.

Bước 4: Phác thảo kịch bản cho chương trình.

Phác thảo kịch bản giống như kế hoạch chi tiết cho một buổi biểu diễn. Chúng được sử dụng để cho giám đốc điều hành phát triển thấy chính xác những gì mong đợi từ chương trình, nếu họ tự làm. Để phát triển một kịch bản, bạn cần một vài điều:

Tiêu đề: Một tiêu đề tốt thường có hai ý nghĩa. Ví dụ, hãy xem Mad Men, hứa hẹn thế giới của các công ty quảng cáo cũng như sự tỉnh táo đang tuột dốc của Don Draper.

Nhật ký: Đây là một bản tóm tắt dài 1-2 câu về chương trình. Đó là cái móc câu, dựa trên tiền đề "điều gì xảy ra nếu". Ví dụ, dòng nhật ký của Cộng đồng có thể là, "Một luật sư giỏi buộc phải kết bạn với một nhóm bạn mới điên rồ khi tấm bằng luật giả của anh ta buộc anh ta phải quay lại trường đại học cộng đồng."

Bản tóm tắt: Đây là một bản tóm tắt, dài 1 trang viết về ý tưởng chương trình. Bối cảnh, cốt truyện và trọng tâm chung của mỗi tập phim là gì? Làm thế nào bạn có thể nắm bắt được bản chất của chương trình trong 3-4 câu? Nếu đây là một chương trình nối tiếp, hãy phác thảo tiến trình của mùa đầu tiên.

Bảng nhân vật: Lấy mỗi nhân vật chính và viết 1-2 câu về họ, tập trung vào tính cách và mục tiêu của họ hơn là ngoại hình.

Tập phim: Viết một đoạn văn ngắn về 4-5 tập đầu tiên mà bạn muốn chiếu, trình bày chi tiết các cốt truyện sẽ chiếm phần lớn chương trình của bạn.

Bước 4: Phác thảo kịch bản cho chương trình.

Bước 5: Xây dựng một số nội dung xung quanh ý tưởng của bạn.

Cách tốt nhất để bán buổi biểu diễn của bạn là cho ai đó xem buổi biểu diễn đang diễn ra. Nhờ tất cả các thiết bị giá rẻ ngày nay, việc đưa các phần chương trình của bạn lên web và đến tay mọi người trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, loại tài liệu bạn phát triển sẽ phụ thuộc vào chương trình của bạn.

Kịch bản: Có kịch bản không hại gì và đây là cách tiếp cận thông thường và thành công nhất để tạo chương trình của riêng bạn, đặc biệt là các chương trình truyền hình và phim truyền hình dài một giờ.

Webisodes: Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý là tự mình trình diễn. Youtube đã làm cho việc quay các tập phim ngắn từ 2-5 phút liên quan đến các nhân vật của bạn trở nên vô cùng dễ dàng và chia sẻ chúng với mọi người. Đây là cách cả Broad City và Workaholics đều được chọn.

Bảng phân cảnh và Cuộn phim hấp dẫn: Giống như tập phim trên web nhưng đối với các dự án dài hơn, đây giống như các cảnh quay thử nghiệm cho chương trình của bạn. Đó có thể là một cuộc phỏng vấn cho một chương trình trò chuyện, các cảnh quay thử cho một tập phim truyền hình thực tế hoặc bảng phân cảnh và bản vẽ cho một chương trình hoạt hình.

Bước 5: Xây dựng một số nội dung xung quanh ý tưởng của bạn.

Trình tự 2: Viết kịch bản truyền hình

Bước 1: Hiểu các quy ước và định dạng viết kịch bản cơ bản.

Kịch bản phim được định dạng đặc biệt sao cho mỗi trang chiếm khoảng một phút thời gian trên màn hình. Định dạng này là tiêu chuẩn của ngành và việc đi chệch khỏi định dạng này thường sẽ khiến kịch bản của bạn bị ném vào sọt rác.

Cách tốt nhất để tránh điều này là sử dụng phần mềm kịch bản, chẳng hạn như Celtx, Writer Duets hoặc Bản nháp cuối cùng. Kịch bản truyền hình được định dạng khác với phim điện ảnh, bởi vì bạn cần ngắt đoạn hành động hoặc nơi quảng cáo sẽ diễn ra.

Đảm bảo rằng bạn đang đọc và nghiên cứu các kịch bản truyền hình để tìm hiểu những quy ước này. Có rất nhiều ví dụ về kịch bản được định dạng trực tuyến, chẳng hạn như bài học này được viết dưới dạng kịch bản phim.

Bước 1: Hiểu các quy ước và định dạng viết kịch bản cơ bản.

Bước 2: Đọc càng nhiều kịch bản trong thể loại của bạn càng tốt.

Truy cập trực tuyến và xem các kịch bản từ mọi chương trình tương tự như của bạn - và từ các chương trình khác nữa! Xem TV là một cách tuyệt vời để hiểu cốt truyện, nhưng nếu bạn định viết kịch bản, bạn cần hiểu nghệ thuật của kịch bản. Ghi chú khi bạn đọc về phong cách, cốt truyện và nội dung.

Đọc kịch bản là phải trong kinh doanh này. Bạn cần học cách trở nên hài hước, kịch tính, gay cấn và hấp dẫn mà không cần bất kỳ diễn viên, máy quay hay âm nhạc nào trợ giúp. Ghi chú những gì hiệu quả, những gì không và cách nhà văn xây dựng thế giới của tình tiết trên trang.

Bước 2: Đọc càng nhiều kịch bản trong thể loại của bạn càng tốt.

Bước 3: Hiểu được nhu cầu của người xem.

Tập đầu tiên của một bộ phim truyền hình nổi tiếng là khó viết hay. Tại sao? Bởi vì tập đầu yêu cầu bạn phải làm nhiều việc cùng một lúc với số lượng trang ngắn. Bạn phải:

Giới thiệu các nhân vật: Bạn không cần phải đi sâu vào toàn bộ cốt truyện, nhưng người xem cần biết đủ về các nhân vật này để muốn theo dõi họ. Lần đầu tiên bạn nhìn thấy một nhân vật nên thể hiện tính cách cơ bản của họ.

Giới thiệu thế giới: Đây không chỉ là bối cảnh, nó là "quy tắc" của chương trình. Một số mối quan tâm chính cho các nhân vật là gì? Những loại sự kiện xảy ra thường xuyên? Đây là khám phá tiền đề "nếu như" của bạn.

Thể hiện mô hình chung của chương trình: Tập thử nghiệm của bạn không nhất thiết phải giới thiệu mọi thứ, nó phải là một chương trình hay. Bạn cần cung cấp cho mọi người ý tưởng về những gì họ sẽ thấy mỗi tuần.

Arrested Development, được coi là một trong những chương trình thử nghiệm hay nhất từ ​​trước đến nay, thực hiện điều này một cách hoàn hảo - nó thiết lập các nhân vật, cho thấy thế giới (những người giàu có, tham nhũng trong xã hội và những người quản lý quỹ phòng hộ), và cho thấy cấu trúc cốt truyện lồng vào nhau, lố bịch mà sau này bộ phim đã trở nên nổi tiếng.

Bước 3: Hiểu được nhu cầu của người xem.

Bước 4: Phác thảo cốt truyện của bạn bằng cách sử dụng cấu trúc hành động truyền hình.

Các chương trình truyền hình dù độc đáo, đa dạng nhưng lại có cấu trúc khá cứng nhắc. Bởi vì hầu hết chương trình TV đều có quảng cáo nên những khoảng nghỉ nhỏ này là nơi thuận tiện để kết thúc mỗi Màn. Hãy nghĩ về một hành động như một tập hợp các cảnh kể câu chuyện nhỏ của một tập phim.

Giữa mỗi tập hợp quảng cáo, bạn có diễn biến của câu chuyện, kết thúc bằng một khoảnh khắc quan trọng, thay đổi hoặc cao trào khiến người xem phấn khích tiếp tục xem khi quảng cáo kết thúc. Hiểu được "mạng lưới" này sẽ giúp bạn đưa chương trình của mình vào công thức:

The Cold Open: Phổ biến trên các bộ phim sitcom, đây là cảnh ngắn, dài 2-3 phút ngay trước phần ghi công của tiêu đề. Nó có thể tác động đến cốt truyện hoặc chỉ là một trò đùa hoặc cảnh nhanh chóng. Trong các bộ phim truyền hình, nó thường là tình tiết xúi giục, như việc tìm thấy xác chết trong Law & Order.

Hành vi: Các chương trình kéo dài một giờ có 5 màn và các chương trình nửa tiếng có 3. Bạn muốn mỗi màn có phần khép kín: nó có một vấn đề bắt đầu, một loạt phức tạp ngăn cản các nhân vật giải quyết vấn đề, một cao trào, và một giải pháp.

Màn 1: Giới thiệu một sự cố và các nhân vật cố gắng khắc phục nhưng không thành công. Màn 2: Các nhân vật còn ở trong một mớ hỗn độn lớn hơn, vì thất bại, họ thực hiện một nỗ lực khác và mọi thứ kết thúc tồi tệ hơn trước, hoặc một vấn đề mới nảy sinh nhờ vấn đề cũ.

Màn 3: Mọi thứ trở lại bình thường, hoặc do các nhân vật rơi xuống trái đất hoặc cuối cùng là sửa chữa mớ hỗn độn mà họ mắc phải. Kết thúc: Hành động cuối cùng của bạn đưa khán giả trở lại. Đối với một đạo diễn, bạn cần chứng minh cho khán giả thấy rằng họ sẽ quay lại vào tuần sau.

Trong các bộ phim truyền hình, điều này thường xảy ra với một kẻ phá đám, hoặc lời hứa về cuộc phiêu lưu vào tuần tới. Trong các bộ phim hài, tập phim hầu như luôn kết thúc ở nơi nó bắt đầu. Các nhân vật của bạn không thay đổi nhiều và đã sẵn sàng cho những vụ trốn thoát vào tuần tới. Hiện trạng được trả lại.

The Tag: Còn được gọi là stinger, đây là cảnh nhỏ ngay trước hoặc sau phần credit. Thông thường, đó là tiếp tục một trò đùa, thể hiện một chút giải pháp hoặc gợi ý về điều gì sẽ xảy ra trong tập tiếp theo.

Bước 4: Phác thảo cốt truyện của bạn bằng cách sử dụng cấu trúc hành động truyền hình.

Bước 5: Đọc bản nháp đầu tiên của bạn.

Tập hợp một vài người bạn và phát các bản sao kịch bản của bạn, sau đó yêu cầu họ đọc to từng phần như thể họ là diễn viên. Bạn có thể tường thuật, nhưng cố gắng không nhập vai bất kỳ nhân vật nào. Thay vào đó, hãy ghi chú những gì nghe có vẻ tự nhiên và những gì không.

Sau đó, hãy hỏi khách xem họ nghĩ gì về kịch bản: họ bối rối ở đâu, họ thích điều gì, nhân vật của họ có cảm thấy "thật" không và họ có xem chương trình không? Bạn cần nhận được thông tin đầu vào từ bên ngoài và nghe to kịch bản của bạn là cách tốt nhất để tìm ra những lỗi mà bạn có thể đã bỏ qua khi đọc.

Bước 5: Đọc bản nháp đầu tiên của bạn.

Bước 6: Viết, viết và viết lại.

Hãy rời xa kịch bản vài ngày và tiếp cận nó một lần nữa với đôi mắt mới mẻ. Bạn cần kịch bản của mình bóng bẩy nhất có thể để tạo ấn tượng vì có hàng nghìn kịch bản cạnh tranh để thu hút sự chú ý. Một số điều cần chú ý bao gồm:

Chính tả, ngữ pháp và định dạng. Một lỗi đánh máy ở trang đầu tiên là một manh mối tốt để ai đó vứt bỏ toàn bộ mà không cần đọc.

Nhịp độ. Mỗi cảnh nên di chuyển cốt truyện về phía trước. Nếu không, chương trình sẽ tự động bắt đầu kém khách. Không có cảnh nào nên bắt đầu ở một nơi và ở đó suốt thời gian. Các nhân vật hoặc tình huống của bạn cần thay đổi mỗi lần, nếu không thì cảnh quay quá chậm.

Hội thoại. Nhân vật của bạn nghe có tự nhiên không? Bạn cần đưa hình ảnh của một nhân vật vào tâm trí người đọc chỉ bằng lời thoại, vì vậy mỗi nhân vật cần nói chuyện theo một cách độc đáo, tự nhiên, không chỉ theo cách bạn muốn họ nói chuyện trong cảnh. Tính cách rất quan trọng và bạn thể hiện tính cách qua lời nói.

Bước 6: Viết, viết và viết lại.

Bước 7: Rút ngắn kịch bản của bạn càng nhiều càng tốt.

Cắt bỏ phần trình bày, miêu tả cảnh và đặc điểm nhân vật không cần thiết. Nếu nó không quan trọng với cốt truyện, cần phải đi. Tất cả những thứ khác, từ ngoại hình của diễn viên đến màu sắc của các bức tường, sẽ do đạo diễn quyết định chứ không phải bạn.

Bạn muốn kịch bản đọc giống như một vở kịch, chuyển động nhanh và cuốn người đọc vào câu chuyện và các nhân vật. Ngắn gọn luôn tốt hơn vì điều đó có nghĩa là bạn cắt bỏ bất kỳ thứ gì không thú vị hoặc không cần thiết. Các chương trình dài hàng giờ cần có từ 45-70 trang. Các chương trình nửa giờ thường từ 25-37 trang.

Bước 7: Rút ngắn kịch bản của bạn càng nhiều càng tốt.

Trình tự 3: Đưa chương trình của bạn lên sóng

Bước 1: Cân nhắc tự quay chương trình.

Nếu bạn chưa bao giờ có một công việc ở Hollywood trước đây, cách tốt nhất để thu hút sự chú ý là yêu cầu nó. Để ai đó đọc kịch bản của bạn là điều khó khăn, nhưng nếu bạn có thể đạt được vài nghìn lượt xem trên video của mình thì mọi người sẽ bắt đầu chú ý.

Bạn cũng không nhất thiết phải quay toàn bộ chương trình. Ví dụ: các trang web như Amazon Studios cho phép bạn đăng các clip mà mọi người bình chọn lên và xuống, giúp hiển thị các ý tưởng tuyệt vời.

Chẳng hạn, Always Sunny in Philadelphia được viết và quay với kinh phí eo hẹp, sau đó được gửi cho các giám đốc điều hành tại FX. Họ rất ấn tượng với những gì họ thấy nên đã mua buổi biểu diễn. Hầu hết mọi người đều có thể xem một buổi biểu diễn trên Truy cập công cộng và họ cũng thường có sẵn các tùy chọn đào tạo và thiết bị.

Bước 1: Cân nhắc tự quay chương trình.

Bước 2: Tiếp cận các đại diện và nguồn lực trong ngành.

Tìm kiếm các đại lý và nhà sản xuất sẵn sàng nộp bài, đồng thời tham gia các cuộc thi và lễ hội để tiếp xúc. Cách tốt nhất để làm điều này là thông qua "các giao dịch", chẳng hạn như Deadline.com hoặc Variety. Các trang web này là những trang bắt buộc phải đọc vì chúng nói về các giao dịch phát triển, ai đang mua các chương trình biểu diễn và các đại lý hiện có trên thị trường.

Bất cứ khi nào bạn thấy một chương trình giống như chương trình của mình hoặc một nhà văn/nhà sản xuất mà bạn ngưỡng mộ đang tìm việc làm, hãy ghi lại công ty đại lý của họ (như CAA hoặc WME) và cộng tác viên của họ. Kiểm tra trang web của họ và gửi thư truy vấn yêu cầu gặp mặt.

Bạn cũng có thể đăng ý tưởng của mình lên các trang web tìm kiếm, chẳng hạn như The Blacklist, cho phép các đại lý tìm kiếm các bản thảo phù hợp với sở thích của họ. Tuy nhiên, chúng tốn tiền và bạn phải luôn nghiên cứu "những câu chuyện thành công" bằng cách xem các dự án trực tuyến để xem liệu chương trình có thực sự được thực hiện hay không.

Bước 2: Tiếp cận các đại diện và nguồn lực trong ngành.

Bước 3: Tạo một danh sách các công ty để tiếp cận thực hiện các chương trình như của bạn.

Tìm các nhóm đang thực hiện các chương trình giống như của bạn và gửi cho họ một bức thư ngắn. Sử dụng trang web của họ để lấy tên và email của giám đốc điều hành và công nhân trong bộ phận "Phát triển".

Bạn càng có thể điều chỉnh tìm kiếm của mình cho phù hợp với những người cụ thể sẽ quan tâm đến kịch bản của bạn thì khả năng bạn thực hiện một chương trình càng cao.

Bạn sẽ không giới thiệu một chương trình quái vật sến súa cho NBC, bạn sẽ gửi nó cho SyFy. Các chương trình truyền hình thực tế không nên gửi cho các nhà sản xuất của The Sopranos. Hãy nghĩ về những gì hãng phim đã làm để quảng cáo chiêu hàng cho những người phù hợp.

Bước 3: Tạo một danh sách các công ty để tiếp cận thực hiện các chương trình như của bạn.

Bước 4: Hãy tiếp tục viết lách, quay phim và làm việc trong ngành điện ảnh / truyền hình.

Rất ít người thực hiện một chương trình truyền hình mà không bắt đầu từ bậc thấp nhất. Bạn luôn có thể sản xuất chương trình của riêng mình và bạn có thể thành công. Nhưng 95% tất cả những người sáng tạo TV đều bắt đầu với vai trò trợ lý sản xuất, trợ lý viết kịch bản, người quay phim, diễn viên, v.v.

Đây là cách tốt nhất để gặp gỡ những người có thể giúp bạn sau này và có cơ hội cũng như tìm hiểu cách TV được xây dựng. Bạn nên thử và có sẵn 3-5 kịch bản thử nghiệm hoặc đang được thực hiện cùng một lúc.

Bạn không bao giờ biết khi nào một ý tưởng sẽ được thực hiện, khi nào ai đó sẽ thích bạn nhưng muốn một câu chuyện khác, hoặc khi ai đó muốn xem thêm tác phẩm của bạn. Những người nhận được các chương trình tiếp tục làm việc, viết và viết lại cho đến khi một cái gì đó được phát sóng.

Bước 4: Hãy tiếp tục viết lách, quay phim và làm việc trong ngành điện ảnh / truyền hình.

Tác giả: Lucy V. Hay. Biên dịch: Ý Lan.

Nguồn: Wikihow. Bản quyền thuộc về: Kallos Vietnam.

Đôi nét về tác giả Lucy V. Hay

Lucy V. Hay là một Nhà văn chuyên nghiệp có trụ sở tại London, Anh. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Lucy là tác giả, biên tập kịch bản và blogger từng đoạt giải thưởng, người giúp đỡ các nhà văn khác thông qua các hội thảo, khóa học viết lách và blog Bang2Write của cô ấy.

Lucy là nhà sản xuất của hai bộ phim kinh dị của Anh và Bang2Write đã xuất hiện trong Top 100 bản tổng hợp của Writer's Digest & The Write Life và là Người vào chung kết Giải thưởng Blog của Vương quốc Anh và blog Viết kịch bản số 1 của Feedspot ở Vương quốc Anh. Cô đã nhận bằng Cử nhân về Viết kịch bản cho Phim & Truyền hình tại Đại học Bournemouth.

12 bước cần chuẩn bị trước khi đi Club
Tìm cách để có một đêm vui vẻ khi đi Club với bạn bè? Trước khi gọi...

Cách kể chuyện hay và cuốn hút
Cho dù bạn đang kể một câu chuyện cười, một câu chuyện cổ tích hay cố...

There are 4 comments.

  • Không gửi ý tưởng hoặc chương trình của bạn mà không có dấu vết bằng chứng, chẳng hạn như email, fax hoặc phương pháp khác để thiết lập bằng chứng về việc tiếp xúc. Bạn cũng có thể đăng ký bảo vệ nội dung của mình với WGA.

    Ánh Phan -
  • Không dễ để làm chương trình truyền hình thực tế của riêng bạn mà mọi người xem trên TV (ví dụ: BBC, ITV, ABC). Nhưng hãy tiếp tục tìm cách để làm điều đó – đừng bỏ cuộc!

    Jimmy Nguyễn -
  • Nếu bạn xây dựng chương trình với những người có kinh nghiệm về truyền hình, họ sẽ giúp bạn mở rộng mạng lưới kết nối của bạn, tăng khả năng nó sẽ được bán hoặc sẽ trở nên phổ biến và với gần như tất cả mọi người trong ngành kinh doanh truyền hình. Hãy tăng danh sách liên hệ của bạn.

    Hồ My -

Share your experience

All tip submissions are carefully reviewed before being published.


This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.


Brands U Love